ปวดหลัง หลังล่าง Backpain

PB Clinic คลินิกกายภาพบำบัด ทำการรักษาด้วยด้วยศาสตร์ทางกายภาพบำบัดร่วมกับการใช้เครื่องมือนำเข้าที่ทันสมัย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและมีประสิทธิภาพสูงในทำการรักษาอาการปวดและช่วยปรับโครงสร้างร่างกายในส่วนที่มีปัญหาให้กลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องตามหลักกายวิภาคศาสตร์ โดยทีมนักกายภาพบำบัดผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์ด้านระบบโครงสร้างและกล้ามเนื้อร่างกาย

อาการปวดหลังเกิดจากอะไร ?

อาการยอดฮิตที่พบได้บ่อย คือ อาการปวดหลัง ซึ่งอาการปวดหลังนั้นสามารถเกิดได้เกิดขึ้นได้โดยทั่วไปในทุกเพศทุกวัย และเกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งจากโรคบางชนิด และพฤติกรรมที่ผิดหลักสรีระในชีวิตประจำวัน เช่น ปวดหลังจากกล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรัง ข้อต่อกระดูกสันหลังอักเสบ หมอนรองกระดูกสันหลังอักเสบ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ฯลฯ

โดยอาการปวดหลังมีหลายระดับ ตั้งแต่อาการเริ่มต้นคือ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ปวดจนรู้สึกรำคาญ ไปจนปวดหลังระดับรุนแรงจนกระทบต่อการใช้ชีวิตและการทำงาน ปวดหลังร้าวลงขา อ่อนแรงหรือชาลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ปวดมากกว่า 4 สัปดาห์ ไม่ควรนิ่งนอนใจ รีบพบผู้เชี่ยวชาญหรือนักกายภาพบำบัดด่วนก่อนอาการเรื้อรัง